Chương trình “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017” nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến của Hà Nội tại Nhật Bản

Chương trình “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017” nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến của Hà Nội tại Nhật Bản

  • Ngày đăng18/05/2017
  • Lượt xem754

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 98/UBND-KT ngày 09/5/2017 về Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội tại Nhật Bản

Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội tại Nhật Bản năm 2017 gồm các nội dung chính như sau:

1. Mục đích

Nhằm khuyến khích việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng vào thị trường Nhật Bản, đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

2. Kế hoạch tổ chức

2.1. Thời gian: Dự kiến từ ngày 05-11/6/2017 (lễ khai mạc dự kiến diễn ra lúc 8h30-9h30 thứ Tư, ngày 07/6/2017)

2.2. Địa điểm

Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản

2.3. Quy mô: 300-350 m2, 30-40 doanh nghiệp tham gia, 20 tỉnh thành đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm.

2.4. Nội dung: Giới thiệu các mặt hàng tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành khác của Việt Nam trong các lĩnh vực gồm: dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản…

Các hoạt động chính:

+ Trưng bày và giói thiệu sản phẩm của Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước kết hợp quảng bá hình ảnh về đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thông qua ấn phẩm, catalogue…

+ Kết nối giao dịch thương mại Việt nam – Nhật Bản.

+ Các hoạt động trình diễn sản phẩm, biểu diễn nghệ thuật, văn hóa ẩm thực của Hà Nội.

Các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội và khoảng 20 tỉnh thành khác của Việt Nam sẽ tham gia giới thiệu sản phẩm tại Tuần hàng. Theo thông tin từ phía Nhật Bản cho biết lãnh đạo 25 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật bản sẽ tham dự sự kiện.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giữa thành phố Hà Nội và Nhật Bản, được tổ chức cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam có chuyến thăm chính thức đến Nhật Bản và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư hợp tác lớn giữa hai nước. Sau năm 2017, thành phố Hà Nội đã thống nhất với tập đoàn AEON sẽ phát triển tuần hàng thành một sự kiện thường niên tại Nhật Bản./.

HPA

 


Các tin đã đưa: